Hướng đặt bếp nam, nữ tuổi Bính Dần 1986 hợp phong thủy

Bởi doanhnghiephanoi
121 Lượt xem

Theo quan niệm phong thủy, hướng bếp có ảnh hưởng trực tiếp tới tài lộc, sức khỏe và hạnh phúc gia đình. Vậy gia chủ tuổi Bính Dần 1986 nên đặt bếp theo hướng nào. Cùng nội thất DKF tìm hiểu trong bài viết sau.

Cách xác định hướng bếp theo phong thủy

Sách Bát trạch minh kính của tác giả Dương Quân Tùng có viết, bếp nấu cần đặt tại những vị trí xấu ( Ngũ Quỷ, Tuyệt Mệnh, Lục Sát, Họa Hại ) để hóa giải điều xấu. Tránh đặt tại những vị trí tốt sẽ gặp họa khó lành. Đồng thời, hướng đặt bếp ( hoặc cửa bếp ) phải quay về phương tốt ( Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên, Phục Vị ) theo cung mệnh của chủ nhà, tránh nhìn về phương xấu .
Hướng bếp được xác lập bằng hướng sống lưng của người nấu, sống lưng quay về hướng nào thì đó chính là hướng bếp. Ngày nay, hầu hết những mái ấm gia đình túc tắc sử dụng bếp gas hoặc bếp điện để nấu ăn, nên hướng bếp chính là hướng công tắc nguồn vặn. Một số ít sử dụng bếp củi, bếp lò thì hướng bếp chính là nơi cho củi than vào đun .

Hướng đặt bếp nam, nữ tuổi Bính Dần 1986 hợp phong thủy

Hướng bếp hợp phong thủy nam/ nữ tuổi Bính Dần 1986

Như đã nói ở trên, bếp nên đặt tại hướng xấu và nhìn về hướng tốt. Do đó, trước khi đặt bếp, gia chủ tuổi Bính Dần 1986 nên tìm hiểu xem đâu là hướng tốt – xấu phù hợp với cung mệnh của mình.

Với nam tuổi Bính Dần 1986 thuộc cung mệnh Khôn, nữ tuổi Bính Dần 1986 thuộc mệnh Khảm, có những hướng bếp tốt – xấu như sau :

Hướng bếp tốt nên đặt:

Nam tuổi Bính Dần 1986 nên đặt bếp quay về những hướng Đông Bắc ( Sinh Khí ), Tây Bắc ( Diên Niên ), Tây Nam ( Phục Vị ) hoặc Tây ( Thiên Y ). Còn nữ tuổi Bính Dần 1986 đặt bếp quay về những hướng Đông Nam ( Sinh Khí ), Đông ( Thiên Y ), Bắc ( Phục Vị ) hoặc Nam ( Diên Niên ) .

Giải thích ý nghĩa:

  • Hướng Sinh Khí (thuộc sao Tham Lang): Thu hút tài lộc, đường công danh mở rộng, sự nghiệp thăng quan tiến chức, giàu sang phú quý.
  • Hướng Thiên Y (thuộc sao Cự Môn): Cải thiện các vấn đề về sức khỏe, giảm trừ bệnh tật, gia tăng tuổi thọ của các thành viên trong nhà.
  • Hướng Diên Niên (thuộc sao Vũ Khúc): Củng cố các mối quan hệ bên trong và ngoài gia đình. Vợ chồng con cái hòa thuận. Bên ngoài bớt đi kẻ địch, được quý nhân phù trợ.
  • Hướng Phục Vị (thuộc sao Phụ Bật): Củng cố sức mạnh tinh thần, mang đến may mắn trong công việc.

Hướng đặt bếp nam, nữ tuổi Bính Dần 1986 hợp phong thủy

Hướng bếp xấu nên tránh

Nam tuổi Bính Dần 1986 không nên đặt bếp quay về những hướng Bắc ( Tuyệt Mệnh ), Nam ( Lục Sát ), Đông ( Họa Hại ), Đông Nam ( Ngũ Quỷ ). Còn nữ tuổi Bính Dần 1986 không nên đặt quay về hướng Tây Nam ( Tuyệt Mệnh ), Tây Bắc ( Lục Sát ), Đông Bắc ( Ngũ Quỷ ) và Tây ( Họa Hại ) .

Giải thích ý nghĩa:

  • Hướng Tuyệt Mệnh (thuộc sao Phá Quân): Hướng xấu nhất trong bát trạch, thể hiện sự chết chóc. Bếp hướng này sẽ khiến gia chủ mắc phải bệnh tật khó chữa, gặp trộm cắp, đụng xe. Tình cảm vợ chồng con cái bạc bẽo. Sự nghiệp dễ rơi vào cảnh tận cùng, phá sản.
  • Hướng Lục Sát (thuộc sao Văn Khúc): Hướng xấu, gây xáo trộn các mối quan hệ tình cảm, vợ chồng bất hòa, sự nghiệp suy giảm. Đặc biệt, gia chủ nam đặt hướng bếp như này thường không lo làm ăn, chìm đắm trong rượu chè, cờ bạc.
  • Hướng Họa Hại (thuộc sao Lộc Tồn): Hướng xấu, khiến gia chủ gặp phải nhiều điều không may mắn, hay vướng thị phi, thất bại.
  • Hướng Ngũ Quỷ (thuộc sao Liêm Trinh): Hướng xấu khiến gia chủ mất đi nguồn thu nhập, công ăn việc làm. Gặp phải nhiều vấn đề rắc rối, tai tiếng, thị phi, mất trộm.

Cách đặt bếp tuổi Bính Dần 1986

Từ những hướng tốt – xấu đã nghiên cứu và phân tích ở trên, gia chủ tuổi Bính Dần 1986 nên đặt bếp tại những vị trí sau để được tử vi & phong thủy tốt đẹp :

Đối với nam tuổi Bính Dần 1986: Đặt bếp tại hướng Đông (Họa Hại) nhìn về Tây (Thiên Y), giúp hóa giải điềm xấu do sao Lộc Tồn gây ra và cải thiện sức khỏe gia chủ cùng các thành viên trong nhà. Hoặc đặt bếp tại hướng Đông Nam (Ngũ Quỷ) nhìn về Tây Bắc (Diên Niên), giúp hóa giải điềm xấu do sao Liêm Trinh gây ra và củng cố các mối quan hệ của gia chủ.

Đối với nữ tuổi Bính Dần 1986: Đặt bếp tại hướng Tây Bắc (Lục Sát) nhìn về Đông Nam (Sinh Khí), giúp hóa giải điềm xấu do sao Văn Khúc gây ra và thu hút tài lộc tới cho gia chủ. Hoặc đặt bếp tại hướng Tây (Họa Hại) nhìn về Đông (Thiên Y), giúp hóa giải điềm xấu do sao Lộc Tồn gây ra và cải thiện sức khỏe gia chủ cùng các thành viên trong nhà

Hướng đặt bếp nam, nữ tuổi Bính Dần 1986 hợp phong thủy

Bố trí phòng bếp chuẩn phong thủy

Để không phạm phải “ đại kị ” trong tử vi & phong thủy, khi sắp xếp phòng bếp gia chủ tuổi Bính Dần 1986 cần chú ý quan tâm những yếu tố sau :

Không đặt bếp tại các vị trí hút gió

Gia chủ tuổi Bính Dần 1986 tránh đặt bếp tại những nơi hút gió, có gió lùa trực tiếp vào bếp. Điều này khiến ánh lửa nấu chập chờn, tác động ảnh hưởng tới vận may của mái ấm gia đình theo tử vi & phong thủy. Đặc biệt, kỵ đằng sau bếp nấu có hành lang cửa số .

Phòng bếp không được gần nhà vệ sinh

Xét theo ngũ hành, bếp thuộc hành Hỏa, Tolet thuộc Thủy. Thủy khắc Hỏa, khi đặt gần nhau sẽ gây ra xung đột, mang đến những hệ quả không tốt. Bên cạnh đó, khi xét theo yếu tố vệ sinh thì đây cũng là điều không nên. Khu vực bếp là nấu nướng, Tolet là nơi để đại tiểu tiện, có rất nhiều thứ bẩn và vi trùng. Những thứ này gây ra ô nhiễm, làm hại đến sức khỏe thể chất của những thành viên trong mái ấm gia đình, tạo ra nhiều bệnh tật không mong ước. Trường hợp trong nhà có bếp đặt gần Tolet, gia chủ nên chuyển bếp sang vị trí khác hoặc luôn đóng cửa Tolet để giảm thiểu những yếu tố trên .

Phòng bếp không đặt gần hoặc đối diện phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi nghĩ dưỡng và bếp là nơi nấu ăn. Khi đặt hai nơi này đối lập nhau sẽ làm cho khói dầu mỡ bay thẳng vào phòng ngủ, khiến người trong phòng tiếp tục hít phải, không có lợi cho sức khỏe thể chất. Đặc biệt càng không tốt khi đặt sát cạnh nhau. Bởi lượng nhiệt tỏa ra từ bếp cũng khiến cho người trong phòng trở nên nóng nực, ngột ngạt, tâm trạng không ổn định. Gây ảnh hưởng tác động không tốt tới sức khỏe thể chất và mối quan hệ mái ấm gia đình .
Trường hợp bạn đang sống trong căn nhà có bếp gần phòng ngủ, hãy hóa giải bằng cách lắp ráp vách ngăn hoặc rèm cửa để ngăn hai khu vực phòng ngủ và bếp để ngăn ngừa những luồng khí xấu từ bếp bay sang phòng ngủ .

Cửa bếp không đặt đối diện cửa chính

Trong tử vi & phong thủy nhà ở, người ta kỵ đặt cửa bếp đối lập với cửa chính. Bởi vì bếp đại diện thay mặt cho sức khỏe thể chất, tiền tài của mái ấm gia đình và cửa chính được ví như con đường dẫn khí vào nhà. Khi hai cửa này đối lập với nhau, tức là Open chính sẽ nhìn thẳng luôn tới bếp. Gây tổn hại tới sức khỏe thể chất của gia chủ và sinh khí của người trong mái ấm gia đình đổi khác. Để khắc phục, tất cả chúng ta hãy chuyển bếp sang vị trí khác. Trường hợp không chuyển được bếp thì hãy lắp rèm hoặc sử dụng bình phong ( cây tử vi & phong thủy, quầy bar ) để che chắn nguồn năng lượng từ bếp .

Không đặt bếp gần vật dụng có tính Thủy

Các đồ vật có đặc tính Thủy trong bếp gồm vòi nước, bồn rửa bát, tủ lạnh, máy rửa bát … Theo đối sánh tương quan ngũ hành, bếp ( Hỏa ) khi đặt bếp gần những đồ vật có tính Thủy sẽ xung đột lẫn nhau. Gây tác động ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe thể chất người trong nhà. Do vậy, gia chủ tuổi Bính Dần tránh đặt bếp gần những đồ vật này. Trường hợp khoảng trống bếp nhỏ, không hề đặt được quá xa thì hãy đặt cách tối thiểu 20 – 30 cm, tránh sự giao thoa của Thủy – Hỏa .

Không đặt bếp tại nơi có xà đè lên

Khu vực bếp nấu kỵ có xà ngang đè lên. Điều này tác động ảnh hưởng xấu tới sức khỏe thể chất người trong mái ấm gia đình. Đặc biệt là những người liên tục nấu ăn .

Sắp xếp nội thất bếp ở vị trí phù hợp

Vị trí đặt tủ lạnh

Vị trí đặt tủ lạnh nên thoáng rộng để thuận tiện đóng mở, có lợi cho việc lấy và cất thức ăn. Ngoài ra, vị trí để tủ cũng nên thống kê giám sát sao cho hợp tử vi & phong thủy. Bởi tủ lạnh là đồ vật chứa thức ăn, mà thức ăn tốt hay không sẽ ảnh hưởng tác động trực tiếp tới sức khỏe thể chất người trong nhà. Cụ thể cửa tủ lạnh không đặt đối lập với bếp nấu ( Thủy Hỏa xung khắc như đã lý giải ở phần trên ). Đồng thời cửa tủ lạnh không đặt đối lập với cửa bếp, sẽ ảnh hưởng tác động tới thời hạn dữ gìn và bảo vệ thức ăn trong tủ lạnh .

Hướng đặt bếp nam, nữ tuổi Bính Dần 1986 hợp phong thủy

Vị trí đặt tủ bếp

Trong những căn bếp văn minh, hầu hết tủ bếp đều được phong cách thiết kế theo kiểu treo. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm ngân sách và chi phí diện tích quy hoạnh mà còn thuận tiện cho việc lấy dụng cụ, đồ vật hoặc gia vị nấu ăn. Tuy nhiên với kiểu bếp này, gia chủ khi lắp ráp nên chú ý quan tâm không đặt quá gần bếp. Tạo ra thế đè ( giống với trường hợp xà đè lên ). Do đó khoảng cách tối thiểu nhất giữa bếp và tủ bếp nên để là khoảng chừng 100 cm hoặc được ngăn cách bởi máy hút mùi .

Lựa chọn màu sắc bếp hợp phong thủy tuổi Bính Dần 1986

Người tuổi Bính Dần thuộc hành Hỏa nên sử dụng tính Hỏa là màu tương hợp ; đặc biệt quan trọng, người mệnh này nên dùng màu tính Mộc sẽ kích thích tài vận tăng trưởng – Mộc tương sinh Hỏa, lợi cho Hỏa. Cụ thể :

Màu sắc tương sinh: Người sinh năm 1986 nên chọn nội thất có gam màu xanh lá cây thuộc mệnh Mộc để được năng lượng tương sinh. Trong phong thủy, Mộc sinh Hỏa nên khi sử dụng các màu trên sẽ giúp kích thích năng lượng bản mệnh phát triển từ đó hỗ trợ cuộc sống, công việc được thuận lợi, mở rộng và phát triển.

Màu sắc tương hợp: Người mệnh Hỏa có màu tương hợp là màu đỏ, hồng, tím là những màu sắc thuộc mệnh Hỏa sẽ giúp bổ sung nguồn năng lượng của chính bản mệnh của mình. Màu tương hợp giúp thu hút cát khí, mang lại may mắn cho gia chủ.

Hướng đặt bếp nam, nữ tuổi Bính Dần 1986 hợp phong thủy

Màu chế khắc: Người mệnh Hỏa cũng có thể hợp với các màu: trắng, xám, ghi.

Màu kiêng kỵ: Những người sinh năm 1978 cần tránh màu xanh lam, đen vì đây là những màu sắc thuộc bản mệnh Thủy. Theo ngũ hành thì Thủy khắc Hỏa nên đây là những màu sắc tương khắc gây cản trở, ức chế năng lượng người mệnh Hỏa. Sự tương khắc sẽ làm cho gia chủ bị tù túng, không thoải mái, công việc, cuộc sống bị trì trệ.

Với nội thất bên trong căn phòng nhà bếp, người sinh năm Bính Dần 1986 hoàn toàn có thể chọn những đồ như tủ bếp, kệ, bàn và ghế hoặc những chi tiết cụ thể phong cách thiết kế trong phòng bếp có gam màu đỏ sậm, vàng, trắng, xám hoặc ghi để tạo sự tương hợp trong tử vi & phong thủy. Những màu này khá thông dụng trong phong cách thiết kế nội thất bên trong phòng bếp, gia chủ hoàn toàn có thể tự do lựa chọn phong cách thiết kế và sắc tố vừa tương thích tử vi & phong thủy vừa đúng với ý thích của mình .

Tin hay phong thủy tuổi Bính Dần 1986:

5/5 – ( 1 bầu chọn )

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Để lại bình luận