Có nên cho người khác mượn tuổi làm nhà

Bởi doanhnghiephanoi
61 Lượt xem


Có nên cho người khác mượn tuổi làm nhà hay không? Là câu hỏi rất nhiều người thắc mắc khi có ai đó nhờ vả mượn tuổi để xây nhà. Vậy nếu không được tuổi làm nhà thì có mượn tuổi ai không và người cho mượn tuổi làm nhà có tốt không. Bài viết dưới đây sẽ giải quyết những vướng mắc trên.

Không được tuổi có nên xây nhà
Theo các chuyên gia phong thủy cũng như từ thời xa xưa thì việc “ khai môn lập hướng” để tính cho một ngôi nhà thì cần dựa trên thuyết âm dương ngũ hành cùng với nguyên lý âm thuận tòng dương.
Chính vì vậy mà ngày nay rất nhiều người đã quan niệm khi không được tuổi làm nhà thì có thể mượn tuổi tốt theo cửu trạch để làm nhà.
Người được mượn tuổi làm nhà sẽ đứng ra khấn bái hộ gia chủ trước bàn thờ thần linh khi động thổ.
Người cho mượn tuổi thường chọn những người lớn tuổi hơn gia chủ và gia đình phải ôn hòa.
Khi không được tuổi bạn có thể mượn tuổi ai đó để làm nhà đều được.
Người cho mượn tuổi làm nhà có đen không

Người cho mượn tuổi làm nhà thường được hiểu là tuổi họ năm nay đẹp, người ta có nhiều phúc đức vì vậy họ sẽ gánh đi vận hạn cho gia chủ cần xây nhà.
Còn theo tập tục Việt thì việc mượn tuổi để làm nhà sẽ giúp cho gia chủ tránh được sự xung khắc với năm mà mình làm nhà để công việc, sức khỏe, gia đình luôn thuận lợi.
Nên khi không được tuổi làm nhà thì gia chủ sẽ tìm người hợp với năm mà mình cần xây nhà để hóa giải vận hạn cho gia đình và đem tài lộc cho gia chủ.
Người cho mượn tuổi làm nhà vì vậy sẽ không hề ảnh hưởng gì tới tiền bạc sức khỏe.
Lấy tuổi vợ làm nhà được không

Trong gia đình tại sao chồng không được tuổi làm nhà mà lại không lấy tuổi vợ để làm nhà.
Theo quan niệm của người Việt “lấy vợ xem tuổi đàn bà, làm nhà xem tuổi đàn ông”. Nên khi làm công to việc lớn trong gia đình như xây dựng nhà cửa, mua đồ đạc giá trị lớn thì sẽ chọn ngày lành tháng tốt hợp với đàn ông trong gia đình.
Đàn ông trong gia đình được quan niệm là trụ cột. Vì vậy nếu trong nhà có đàn ông là chồng hoặc bố thì đàn bà không được lấy tuổi để làm nhà.

Thủ tục mượn tuổi để làm nhà

Chủ nhà làm giấy bán nhà tượng trưng cho người mà mình mượn tuổi.
Khi tiến hành lễ động thổ, người được mượn tuổi sẽ thay chủ nhà làm lễ khấn gia tiên, trời đấtsau đó chọn hướng đẹp để cuốc 5 hoặc 7 cái cuốc đất.
Trong quá trình làm lễ thì gia chủ vân nánh mặt đi nơi khác.
Khi nhập trạch người được mượn tuổi cũng cần làm đầy đủ các thủ tục như dâng hương, khấn vái khi về nhà mới.

Thủ tục chuộc nhà khi mượn tuổi

Bàn giao nhà cho gia chủ: Gia chủ cần làm giấy mua nhà tượng trưng, giá mua sẽ cao hơn giá bán cho người được mượn tuổi.
Sau đó gia chủ làm lễ nhập trạch về nhà mới, khấn gia tiên…

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Để lại bình luận