Vàng non tuổi, vàng đúng tuổi là gì? Làm sao để nhận biết? – PNJ Blog

Bởi doanhnghiephanoi
40 Lượt xem
Chắc hẳn bạn từng nghe đến vàng non tuổi, vàng đúng tuổi ; vậy chúng là gì ? Làm sao để phân biệt ? Tất cả sẽ được PNJ giải thuật tại đây !

1. Vàng non tuổi, vàng đúng tuổi là gì?

Đầu tiên, chúng ta phải hiểu rằng tuổi vàng được xác định dựa trên phần trăm vàng nguyên chất. Ta có những loại vàng phổ biến như: vàng 10K, vàng 14K, vàng 18K, vàng 24K hay còn gọi là vàng ròng, vàng 9999.

Vang non tuoi vang dung tuoi la gi Lam sao de nhan biet
Như vậy, ta hiểu rằng vàng non tuổi là loại có tỉ lệ nguyên chất vàng tinh khiết thấp, không đủ tiêu chuẩn và đạt chất lượng. Chẳng hạn trang sức đẹp vàng 18K chứa 75 % vàng tinh khiết, 25 % còn lại sẽ là kim loại tổng hợp quý và hiếm. Ở một số ít nơi, loại sản phẩm chỉ chứa tầm 69 % vàng nguyên chất nhưng vẫn để là vàng 18K, như vậy sẽ gọi là vàng non. Xem kinh nghiệm tay nghề mua trang sức đẹp vàng 18K tại đây .
Vàng đúng tuổi là loại có chứa hàm lượng vàng đạt mức nhu yếu .

2. Làm sao để nhận biết vàng non tuổi, vàng đúng tuổi?

Thực tế, rất khó xác định đâu là vàng non vì kỹ thuật chế tác ngày càng điêu luyện và tinh vi. Một trong những cách chính xác nhất là nhờ sự trợ giúp của các trung tâm kim hoàn uy tín để kiểm định.

Vang non tuoi vang dung tuoi la gi Lam sao de nhan biet 1Trang sức vàng đúng tuổi luôn giữ được màu sắc đẹp mắt và thường được bán tại những trung tâm kim hoàn uy tín. Xem sản phẩm TẠI ĐÂY.
Ngoài ra, vàng non thường được sử dụng để chế tác trang sức đẹp, chúng thường mạ một lớp bên ngoài, tạo độ bóng và sáng đẹp. Tuy nhiên, sau một thời hạn sử dụng, những loại trang sức đẹp này thường gặp phải trường hợp bị xỉn đen và phai màu do phản ứng kết tủa của lớp mạ vàng và hợp chất sắt kẽm kim loại bên trong .
Bạn cũng hoàn toàn có thể phân biệt vàng non bằng mắt thường trải qua việc quan sát mặt phẳng. Bề mặt của vàng non tuổi không mịn, thường có chấm nhỏ li ti, sắc tố không thống nhất, có lúc nhạt vì bị pha chế từ nhiều sắt kẽm kim loại, chi tiết cụ thể không tinh tế, …
Vang non tuoi vang dung tuoi la gi Lam sao de nhan biet 2Trang sức được chế tác từ vàng chất lượng sẽ có bề mặt mịn, không có sự xuất hiện của những chấm li ti nhỏ. Xem sản phẩm TẠI ĐÂY.

Một cách khác là dùng nam châm. Vàng đủ tuổi sẽ không bị nam châm hút, ngược lại, vàng non vì bị pha nhiều tạp chất sẽ bị hút lại.

3. Có nên mua vàng non không?

Với những đặc thù không đạt chất lượng, những TT kim hoàn hoặc tiệm vàng uy tín sẽ không bán vàng non .
Như đã nói ở trên, sau một thời hạn sử dụng, những trang sức đẹp vàng non sẽ bị hư hỏng, xỉn đen không được thích mắt. Có 1 số ít người có làn da nhạy cảm cũng hoàn toàn có thể bị kích ứng, nổi mẩn đỏ khi đeo loại trang sức đẹp này. Vì thế, khi đã lựa chọn những điểm nhấn được chế tác từ loại vàng non, bạn nên xem xét kỹ lưỡng dựa trên mục tiêu sử dụng. Nếu để tích trữ dưới dạng của cải, vàng non không phải là sự lựa chọn lý tưởng. Trong trường hợp, shopping vàng non để đeo trang sức đẹp, cần chú ý quan tâm việc dữ gìn và bảo vệ cũng như bảo vệ mình không bị kích ứng da trong quy trình sử dụng .
Vang non tuoi vang dung tuoi la gi Lam sao de nhan biet 3Trang sức vàng đúng tuổi vẫn luôn tinh xảo với những chi tiết độc đáo. Xem sản phẩm TẠI ĐÂY.
Mong rằng những thông tin này sẽ giúp bạn hiểu thêm về định nghĩa vàng non, vàng đủ tuổi ; từ đó có những quyết định hành động shopping đúng đắn .

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Để lại bình luận